Napakaliit Na Pagbabago

Kalangitan sa umaga, ‘di ko alam na wala ka na
Magkahawak kamay at ayos na ang lahat
Parang nasa akin na ang lahat
Buong buhay laging nagmamahalan
Taga bilang ka lang pala ng mga taong nagpapatayan…

Tuwing tayo’y magkasama, naaalala ang nakaraan
Tuwing tayo’y nagsasama, para sayo’y walang paraan
Tayo, sayo ay parang ayaw nang mawala
‘Di na ako makapaniwala

Pero nagbago ka sa isang halik
Sa iyo pa ba ako pwedeng magmahal at bumalik?

Wala namang namamansin
Wala namang may paki
Kung may lakas-loob ka lang
Halikan mo rin ako

Kailangan mo bang umalis?
Kung iba na ang mahal mo?
Magugulat kaya ako?
Sa huli mong sasabihin?

Bago kita layuan sana naman ay dati mo pa sinabi…

Wala namang namamansin
Wala namang may paki
Kung may lakas-loob ka lang
Halikan mo rin ako

Kailangan mo bang umalis kung iba na ang mahal mo?
At nagayon, dapat ba ako magulat sa huli mong sinabi?
Bago kita layuan, sana naman ay dati mo pa sinabi… na mahal mo ako
Pinahirapan mo lang pala ako
Kaso lang wala na akong paki sa sinabi mo
Dito sa lugar na walang oras, pinahihirapan mo lang ako
Pinapatay tayo ng ating mga ala-ala
Kaya mawala ka na…

Wala namang namamansin
Wala namang may paki
Kung may lakas-loob ka lang
Halikan mo rin ako
Kailangan mo bang umalis?
Kung iba na ang mahal mo?
Magulat ba dapat ako?
Sa iyong sinabi?
Bago kita layuan, sana naman ay dati mo pa sinabi… na mahal mo ako
Pinahirapan mo lang pala ako
Kaso lang wala na akong paki sa mga sinabi mo
Dito sa lugar na walang oras
Pinahihirapan mo lang ako
Pinapatay tayo ng ating mga ala-ala
Kaya mawala ka na…
Wala namang namamansin
Wala namang may paki
Kung may lakas-loob lang ako
Halikan mo na lang ako…


written on May, 2007

eidos # 207

~ by controlkiryu on 27. 02. 2013.

Leave a Reply

 
