Inggitan, Sigaan

Mayroon akong kilalang dalawang magkaibigan na parehas ang gusto
Isa si Gloria at isa ay si Daddy, nagmamaktol, parang unggoy
Parehas silang tumawa at parehas ang trip
Nang biglang nilapitan nila ako tuloy

At bigla kong naisip, kung pwede ba ako
<akisama sa kanila para may makasama lang
‘Di natuloy dahil ‘di ko talaga kinaya ang style
Nila’t ako ay nailing

O, anino. O, anino, ano ba ako sa kanila? Isang gago
O, anino. O, anino, nakakainggit nga sila?

Porket nangba-badtrip wala lang silang matambayan
Pinagtatawanan ang lahat
Porket wala sa grupo, pwede na ring pagkitaan
Ang pa-buhay-easy o kay sarap

O, anino. O, anino, kinakailangan ko pa ba sila?
O, anino. O, anino, nakakainggit nga sila
O, anino…



written on March 4, 2008

eidos # 314

~ by controlkiryu on 21. 07. 2013.

Leave a Reply

 
