Clover Cattle 06

Lunes na’t kailangang gumising
Papasok na ngunit pagod, ako’y..
Tinatamad gumising sa umaga

Buksan ang speakers at mag-soundtrip
Uminom ng gatas at
Ihanda ang gamit para mamaya

Hindi na nagbago, wala ring nagbago
Ang sariwang hangin ang tumutulak sa’kin na matulog
.

Lunes na’t kailangang gumising
Maligo’t magbihis para
Maging handa sa paglalakad patungong eskwelahan

Kailangnang maglakad ng mabilis
Sapagkat ‘di naghihintay
Ang oras ay hindi namamatay

Hindi na nagbago, wala ring nagbago
Lunes to Biyernes ang hinahangad ko lamang ay makasabay siya pagpasok

Siya… Gusto ko siyang makasabay
.

‘Di pa naranasang maghintay, ‘di pa nararanasang paghintayin
Siya…
.

Ngunit, ‘sang araw ay nakasabay
Nagmadali ‘kong lumakad
Kabado at mabilis tumitibok ang puso
Nagmamadali ako ngunit ‘di pinagpapawisan

Makasabay man lang, makasabay man lang
Makasabay man lang… ulit…

Isang araw lumipas..

Martes na’t kailangang gumising
Babangon kahit pagod, ngunit ako’y
‘Di na tinatamad gumising sa umaga


written on September 22, 2008

entitled on February 3, 2014

eidos # 443

~ by controlkiryu on 03. 02. 2014.

Leave a Reply

 
